Vabe - Chẩn đoán và chữa trị chuyên nghiệp các vấn đề rủi ro của Thuế và Kế toán trong Doanh nghiệp

Địa chỉ: Phòng 801,Chung cư N04, Ngõ 49, Trần Đăng Ninh, Quận Cầu giấy , TP. Hà Nội

Hotline: 0988360460

Email: hungx361@gmail.com

Quy định mới về đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 2378/QĐ - BTC công bố 06 TTHC trong lĩnh vực Quản lý thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Theo đó, đối với thủ tục Đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in cấp Chi cục thuế được hướng dẫn như sau:

- Bước 1. Người nộp thuế thuộc đối tượng được tạo Hóa đơn tự in, đặt in phải có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in gửi đến cơ quan thuế (CQT).

- Bước 2. CQT tiếp nhận:

+ Hồ sơ được nộp trực tiếp tại CQT, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận, ghi thời gian nhận, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư.

+ Hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư.

- Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in, đặt in theo mẫu tại Điểm 3.14, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC.

- Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Quyết định 2378/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 12/6/2017 và sửa đổi, thay thế TTHC tại Quyết định 1500/QĐ-BTC ngày 30/6/2016.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!